Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

các tín hiệu thường gặp khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt

Kinh nguyệt là yếu tố đặc biệt, có vai trò quan trọng, quyết định tới nguy cơ sinh sản của người nữ giới. Thế nhưng, mỗi khi “đèn đỏ” xẹp thăm ko ít người cảm thấy lo lắng, khó chịu bởi các gì mà nó gây ra. Biết đến các dấu hiệu hay gặp khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt sẽ giúp chị em nữ giới mang bí quyết phòng hạn chế và vượt qua tốt nhất mỗi khi trải qua quá trình này.

các thầy thuốc phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết, khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt, chị em nữ giới đàn bà sở hữu thể gặp phải 1 số tín hiệu sau đây:

Rong kinh: kinh nguyệt ra nhiều là hành kinh kéo dài hơn 1 tuần. tình trạng này với thể là do Cả nhà gái mới bước vào tuổi dậy thì, hoạt động của hệ nội tiết chưa ổn định nhưng cũng với thể là do một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào đấy.

Đau bụng kinh: Là triệu chứng đau quặn từng cơn, trướng bụng dưới, nặng nề ở vùng tiểu sườn kèm theo nhức đầu, đau lưng, buồn nôn khi hành kinh. có hơn 50% bạn gái mới dậy thì nhiễm biểu hiện này. nguyên cớ gây đau bụng kinh là do niêm mạc tử cung tiết ra phổ quát prostaglandin trong ngày hành kinh, do thiếu vi chất hoặc do các bệnh lý khác.

Rối loàn tiêu hóa: chẳng hề hãn hữu gặp trong chu kỳ kinh nguyệt. với người nhiễm đi tả vào tuần lễ trước hành kinh và mắc táo bón trong tuần lễ sau hành kinh. do vậy, bạn nên xem lại chế độ ăn trong những thời gian này (đủ, cân đối, đa dạng).

Đau đầu do thiếu máu trong kỳ kinh nguyệt: Do cơ thể chị em phụ nữ phụ nữ bị mất đi 1 lượng máu tương đối phổ biến và suy giảm estrogen trong kỳ kinh nguyệt nên nó là cội nguồn gây nên chứng đau đầu. Điều này dễ làm nữ giới với cảm giác mệt mỏi, hoa mắt, cực kì nhanh, tâm lý bất an, dễ cáu giận.
rối loạn kinh nguyệt
găng thần kinh trước kỳ kinh nguyệt: rộng rãi chị em phụ nữ trước lúc sở hữu kinh nguyệt trong khoảng 3-5 ngày thường sở hữu cảm giác hoa mắt, cực kì nhanh chóng, buồn nôn, cơ thể mỏi mệt, căng tức ngực, ý thức thiếu ổn định, dễ nổi giận, dễ buồn phiền, tâm trạng thắc thỏm,…. Đây là những trình bày của chứng găng tay tâm thần trước chu kỳ kinh mà xuất xứ là do lúc có kinh, thân thể đàn bà sẽ với các rối loàn nhất thiết về đàm đạo chất, rối loàn điện giải.

Vú căng đau: hiện trạng này thường phổ quát đối có những chị em phụ nữ còn trẻ tuổi có bộc lộ là một hoặc hai bên vú nhiễm căng cứng, đau, tức. duyên cớ của đặc điểm này là do lúc hành kinh, thân thể nữ giới bị rối loàn nội tiết tố sinh dục, nội tiết tố progesteron tiết ra ít, estrogen tiết ra rộng rãi hơn.

Hành kinh ngắn ngày: Hành kinh ngắn ngày là số ngày hành kinh, số lượng máu kinh ra ít hơn so có những tháng trước ngừng thi côngĐây. trình bày là hành kinh một, 2 ngày rồi hết, lượng máu kinh ít, vài giọt, màu kinh nhạt, loãng, da mặt trắng bệch, nhanh chóng, hồi hộp... lượng máu kinh chảy ra trong mỗi chu kỳ là khác nhau tùy từng đàn bà và tùy từng tháng.

tổn thương khớp gối: Người ta nhận thấy rằng, lúc nồng độ estrogen đang ở mức cao nhất trong chu kỳ kinh thì người đàn bà lại dễ mắc tổn thương khớp gối - đặc trưng là dây chằng trước đùi. Sang chấn khớp gối thường xảy ra lên giai đoạn rụng trứng - thời kỳ đặc thù là sự nâng cao cao estrogen và relaxin (hormone này giúp co tử cung và các cơ ở vùng xương chậu thư giãn để có thể quá trình chuyển dạ, sinh con diễn ra suôn sẻ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét