Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Buồn nôn khi bị ngộ độc

Ngộ độc thức ăn là một tình trạng diễn ra khá phổ biến do tình trạng ăn phải các thức ăn ôi thui  ,nếu không cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng, và có thể dẫn tới tử vong.

Khi bị ngộ độc thực phẩm thì dấu hiệu rõ ràng nhất đấy là đau bụng và buồn nôn

Khi vi khuẩn độc hại xâm nhập vào cơ thể qua đường tiêu hóa, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ phản ứng lại, làm bạn càng thấy buon non và nôn mửa để đẩy những độc tố ra ngoài cơ thể. Tùy thuộc vào số lượng độc tố mà cơ thể tiếp nhận, tình trạng nôn mửa cũng nặng nhẹ khác nhau. Theo Medline Plus, thông thường các triệu chứng này kéo dài khoảng 12 đến 48 giờ. Nếu hiện tượng này kéo dài hãy đến các cơ sở y tế để điều trị.
Tình trạng tiêu chảy diễn ra rất nhiều và liên tục làm cho cơ thể mệt nhời vì mất nước. Vì vậy, bạn phải uống bổ sung nước để bù lượng nước mất đi. Ngoài ra, nhiệt độ cơ thể cũng tăng cao như một cách tự chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn có hại.
Ngoài ra còn bị nhức đầu dữ dội
 kèm theo các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy, nôn mửa hoặc sốt. Triệu chứng đau đầu cũng có thể phát sinh do mất nước gây ra bởi vi khuẩn hoặc tiêu chảy do vi-rút.
Để tránh những điều đáng tiếc xẩy ra thì khi thấy những tình trạng trên thì phải nhanh chóng đưa đến bác sĩ để có những giải pháp điều trị thích hợp để đưa cơ thể về tạng thái ổn định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét