Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Làm gì để có sức khỏe tốt sau khi phá thai

Các chuyên gia y tế cho biết, để hồi phục sức khỏe sau phá thai, chị em cần thực hiện theo những hướng dẫn sau đây:

Trong chế độ dinh dưỡng
Bổ sung nhiều sắt: Việc bổ sung thêm sắt sẽ giúp bạn phòng tránh được bệnh thiếu máu. Sắt có nhiều trong các loại thực phẩm như nho, mía, rau rền, rau ngót, táo và bí đỏ.

Bổ sung axitfolic: Axitfolic có nhiều trong rau bina, rau diếp, bông cải xanh, măng tây, đậu bắp, 
chuối, dưa hấu, chanh, sữa bột, men bia, nấm, cam, bơ, bột ngũ cốc,...

Bổ sung protein: Protein có nhiều trong các loại thực phẩm như cá tươi, trứng, thịt gà, gan động vật, đậu các loại, hoa quả và sữa.



Bổ sung vitamin E: Việc bổ sung vitamin E từ các thực phẩm tự nhiên như hạt hướng dương, hạt điều, hạt dẻ, khoai lang, cà chua, giá, măng tây, đậu, hành tây,... cũng giúp bạn nhanh chóng phục hồi sau thời gian phá thai.

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn thì sau phá thai bạn cũng nên hạn chế ăn nhiều chất béo, đồng thời đó cũng nên kiêng các loại đồ ăn cay, nóng, chua, vì chúng có thể kích thích sự tụ máu ở bộ phận sinh dục, gây tăng lượng kinh nguyệt.

Trong chế độ sinh hoạt hàng ngày

-Sau sử dụng phương pháp phá thai vài ngày bạn không nên đi bơi vì điều này có thể gia tăng cơ hội bị nhiễm trùng vùng kín. Tốt nhất là nên chờ đợi sau vài tuần, khi cơ thể đã hoàn toàn khỏe mạnh.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục cẩn thận, sạch sẽ, thay quần lót thường xuyên. Bạn cũng nên tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ bởi điều này rất quan trọng và cần thiết để đánh giá tình trạng sức khỏe sinh sản của bạn, kiểm tra xem thai nhi đã được loại bỏ hoàn toàn hay chưa.

-Lưu ý đến vấn đề sức khỏe tinh thần: Phá thai làm không ít người bị tổn thương về mặt tinh thần, bị ám ảnh, suy sụp. Tuy nhiên, những chuyện đã qua bạn nên cho qua, nên chia sẻ điều này với người thân, người bạn tin tưởng nhất. Không nên quá buồn rầu sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân và những lần mang thai tiếp theo.

Các bác sĩ cũng lưu ý, để tránh lặp lại tình trạng mang thai ngoài ý muốn, sau phá thai chị em nên nhờ các bác sĩ tư vấn cho mình biện pháp tránh thai an toàn, phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét