Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Căn bệnh sùi mào gà là gì?

bệnh xã hội bệnh sùi mào gà còn gọi là bệnh bệnh sùi mào gà, đó là bệnh sùi bộ phận sinh dục do virus Human papilloma (HPV) gây nên. Đây là một loại virus gây u nhú ở người, chọn lựa ở da và niêm mạc. Bệnh có lẽ sẽ gặp ở cả nam và phụ nữ.
Tổn thương mà HPV gây nên là các mụn sần sùi như da cóc nên gọi là mụn cóc, khi một số mụn này ở bộ phận sinh dục thì gọi là bệnh sùi mào gà. dấu hiệu của bệnh không điển hình và thường khó Phát hiện vì thời gian ủ bệnh khá lâu (2-9 tháng).

abc tình dục không an toàn rất dễ mắc truyền nhiễm Căn bệnh sùi mào gà

Bệnh chủ yếu lây lan qua đường tình dục, qua chỗ sây sát niêm mạc do loại virus thuộc nhóm papova gây nên. Căn bệnh sùi mào gà (và những bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục khác) được gọi chung là bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục khi Nhìn thấy hành vi giao cấu không an toàn, tuy nhiên, tự cơ thể người mắc bệnh cũng có thể bị những loại bệnh này khi mắc mắc virut HPV và không có khả năng đề kháng lại.

mô tả của mụn cóc sinh dục là một số u nhú màu hồng tươi, mềm, Nhìn thấy chân hoặc Xuất hiện cuống, không đau và dễ chảy máu liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng. có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó Người bệnh có thể phát hiện. Ở chị em, bệnh sùi mào gà hay thấy ở âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cũng có thể gặp bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung, hậu môn.

Ở giai đoạn đầu bệnh không Nhìn thấy bộc lộ rõ ràng nên rất khó được chẩn đoán chính xác bằng quan sát mắt thường. Vì vậy, chị em nữ giới cần hết sức lưu ý, khi Có một số dấu hiệu lạ thì cần đi chuẩn đoán càng sớm càng tốt. Nếu mụn cóc sinh dục không được Phát hiện thật nhanh và đưa ra cách chữa ngay lập tức có lẽ sẽ gây ảnh hưởng nhiễm khuẩn, chảy máu, gây cản trở giao cấu hoặc trong quá trình sinh nở,...

để dự phòng Bệnh sùi mào gà, cần giữ vệ sinh cá nhân tốt, trước và sau khi ngủ tình dục nên vệ sinh vùng kín; khi ân ái nên dùng bao cao su và ân ái chung thủy một vợ một chồng sẽ là biện pháp tốt nhất tránh được sự truyền nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét